วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

10 อันดับ กล้อง mirrorless ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2015

10 อันดับ กล้อง mirrorless ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2015

update : 2015-10-18 20:59:00
views : 184849
ที่มา : techradar.com และเรียบเรียงโดยทีมงาน Toptenthailand
ในปัจจุบันวงการ "กล้องถ่ายรูป" ถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกล้อง Mirrorless โดยในขณะนี้มันมีขีดความสามารถในการใช้งานได้เทียบเท่ากับกล้อง DSLR เลยทีเดียว
จึงเป็นที่มาของการจัดอันดับในครั้งนี้ ในหัวข้อ 10 อันดับ กล้อง mirrorless ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2015
10.Fuji X-M1
มาเริ่มต้นด้วยอันดับที่ 10 ได้แก่ Fuji X-M1 และหากคุณเป็นคนที่ชอบ "hipster" กระแสอันล้นหลามทำให้มันกลายเป็นกล้องที่ถูกพูดถึง และถามหามากที่สุดตัวหนึ่ง (ประเทศไทย) ถึงขนาดว่ามีงานกล้องเมื่อได หากเห็นมีการต่อแถวแล้วล่ะก็ ส่วนใหญ่ก็จะมาตามหาเจ้านี้แหละ
9.Panasonic GX8
บางคนอาจจะแปลกใจเป็นอย่างมากว่าทำใมเจ้า GX-8 ไม่ได้ไปอยู่อันดับต้นๆ มากกว่านี้ ทั้งๆที่ตัวมันเองใช้ Sensor M4/3 ที่ดีที่สุดในขณะนี้ นั้นก็คือ Sensor ขนาด 20 ล้านพิกเซล และยังสามารถ่าย VDO ระดับ 4k ได้อีกด้วย และฟังก์ชั่นอีกมากมายของมัน ทำให้ขีดความสามารถในการถ่ายภาพสูงขึ้นไปอีก แต่สิ่งที่ไม่ดีอยู่แค่เพียงอย่างเดียวใน GX-8 ก็คือ "ราคา" หลายคนมองว่ามันมีราคาที่ "สูง" เกินไปนั้นเอง
8. Sony A6000
ในจำนวนกล้องหลากหลายรุ่นของ Sony ที่ใช้ Sensor APC-S เจ้า A6000 ถือเป็นเรือธงของค่ายเลยทีเดียว แต่ดีไซน์ของมันอาจจะดู "แปลกแยก" ต่างจากคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด แต่ถึงหน้าตาจะดูแปลก แต่ความสามารถของมันก็ไม่ธรรมดาเลย และราคาของมันก็ยัง "ถูก" หากเทียบกับความสามารถอันเหลือล้นของมัน
7.Panasonic G7
เจ้า Panasonic G7 มีรูปร่างที่คล้ายกับ "DSLR" และมันก็ได้รับเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Panasonic ไปเต็มๆ แบบกั๊กน้อยๆ สามารถถ่าย VDO ระดับ 4K ได้อีกด้วย โดยรวมฟังก์ชั่นการใช้งาน สอดคล้องกับราคาที่ไม่แพงจนเกินไปได้อย่างดีเยี่ยม
6.Panasonic GH4
หากจะพูดถึงการถ่ายภาพที่ "ดีที่สุด' GH4 อาจจะไม่ได้อยู่ในอันดับที่ 1 แต่หากพูดถึงการถ่าย "VDO" สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า ในกลุ่มกล้อง Mirrorless หาคู่ต่อสู้ที่จะมาจัดการกับ GH4 ได้ยากยิ่งแน่นอน ด้วยความสามารถ
ถ่าย VDO ระดับ 4k เป็นตัวแรกของกล้องตระกูล Mirorrless และมันเป็นกล้องเรือธงของ Panasonic เลยทีเดียว เรียกได้ว่ามันมีความสามารถรอบตัวเลย รายการทีวีไม่น้อยก็ใช้บริการของมัน เพราะต่างเชื่อมั่นในคุณภาพที่ได้รับนั้นเอง
5.Olympus OM-D E-M5 II
หลังจากที่เจ้า E-M5 Mark 1 เคยสร้างเสียงฮือฮามามากมาย และในตอนที่ เจ้า Mark 2 นี้เปิดตัวออกมา มันสามารถที่สยบคู่แข่งได้อย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่น ความสามารถที่ถูกใส่เข้ามา เรียกว่าเทียบชั้นได้กับรุ่นท็อปของค่ายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโหมดที่ถ่ายภาพขนาด 40 ล้านพิกเซล กันสั่น 5 แกน ที่จะทำให้การถ่ายภาพ และ VDO ของคุณ ก้าวขึ้นไปอีกขั้น
4.Fuji X-T1
X-T1 การออกแบบและการใช้งานเรียกว่าอยู่ในระดับ "มืออาชีพ" ไม่ว่าจะเป็น Body ที่ทำขึ้นจาก magnesium ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในตัว "ท็อป" เพราะราคาสูงกว่า และ EVF ที่มีความละเอียดสูงที่น่าจับตามอง ยังไม่นับฟังก์ชั่นอีกมากมาย และสิ่งที่เหล่าแฟนๆ กล่าวขานเป็นอย่างยิ่งกับฟังก์ชั่น manual focus assist ที่จะช่วยโฟกัสให้ภาพไม่หลุดแน่นอน
3.Fuji X-T10
อันดับที่ 3 ตกเป็นของ "พี่ฟู" อย่าง X-T10 เจ้า X-T10 เป็นกล้องที่ขนาดกระทัดรัด และรูปร่างดีไซน์แบบ "ย้อนยุค" ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังถือกล้องฟิล์มสมัยก่อนก็มิปาน พกพาง่าย เบาสบาย และตามสไตล์ของ "ฟูจิ" พี่แกขึ้นชื่อเรื่องไม่ค่อยจะ "กั๊ก"
เทคโนโลยีเท่าใดนัก มีอะไรก็ใส่มาให้เกือบหมด บางครั้งเกือบจะเทียบชั้นกับตัวที่แพงกว่าได้เลย ถึงจะไม่กันน้ำ กันฝุ่น แบบ X-T1 รุ่นพี่ใหญ่ของมัน แต่มันก็คุ้มค่าอย่างแน่นอน
2.Sony A7 II
มาที่อันดับที่ 2 ต้องบอกเลยว่าหากจะพูดถึงความ "ใหญ่" ของ Sensor ไม่มีใครกล้ามาหือกับพี่หมีในซี่รี่ย์นี้อย่างแน่นอน เพราะเฮียแก "จัดเต็ม" ให้มาแบบ Full Frame เลยน่ะสิ เรียกว่ามันไม่ใช่กล้องสำหรับ มือสมัครเล่นแน่นอน แต่มันยืนอย่างมั่นคงในระดับ "Professional" เทียบชั้น และเหนือกว่า DSLR ตัวท็อปในตลาดได้อย่างไม่ลำบาก และเจ้า A7 Mark 2 นี้เอง ก็ได้มีการหยิบยืมเทคโนโลยีกันสั่นอันสุดยอด "5 แกน" มาสิงสถิตในร่างอีกด้วย ทำให้ตัวมันมีขีดความสามารถเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณเลยทีเดียว
1.Olympus OM-D E-M10 II
จะเรียกว่าเป็นกล้องที่ "ดี" ที่สุดก็คงจะไม่ได้ แต่ด้วยรูปร่าง ราคา และความสามารถที่ใส่มาให้อย่าง "เต็มที่" ของเจ้า EM10 Mark 2 โดยใน Mark 2 มันถูกเพิ่มเติมฟังก์ชั่น และความสามารถเข้ามา หลากหลายจุด เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาที่อัพเกรดขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเลยจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นกันสั่นที่ไม่งก ใส่มาให้ "5 แกน" เท่ากับรุ่นพี่ของมัน และกล้องราคาแพงตัวอื่นเลยทีเดียว โดยรวมจึงไม่แปลกใจที่มันจะขึ้นแท่นนี้่ได้ อย่างไม่ยากเย็นนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น